วันศุกร์ที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

Battle of the Immortals (BOI) Thailand

Credit : คุณ Zatoshi (Staff Editor) online-station.net

         กว่า 300 ปีหลังจากเหตุการณ์ Ragnarok โลกที่ชื่อว่า Motenia ยังตกอยู่ในความวุ่นวาย เทพธิดาแห่งโชคชะตาพยายามที่จะแนะนำปุถุชนของ Motenia ไปยังวิถีแห่งสันติภาพและความปลอดภัย ในสายตาของเธอเธอ เห็นยุคที่ยิ่งใหญ่กว่าการทำลายที่เกิดจากมนุษย์เรียกว่า "The Dragon Emperor" ซึ่ง  Dragon Emperor ก็คือจอมเผด็จการเลือดเย็น ผู้ที่มีพลังเหนือกว่าใคร ซึ่งก็มีหลายคนที่ยังคิดจะช่วงชิงพลังนั้นมาเป็นของตน แต่แล้วก็มีกลุ่มที่เรียกตนเองว่า Witches of the Millennium ได้ทำการผนึก Dragon Emperor ไว้ในหินพร้อมกับกองทัพของเค้าในที่สุด แต่ถึงกระนั้น เทพธิดาแห่งโชคชะตาก็ยังเชื่อว่าจะต้องมีซักวันที่ Dragon Emperorและกองทัพของเขาจะถูกปลดปล่อยจากคำสาปที่ผนึกไว้กลับมายังโลกใบนี้อย่างแน่นอน

ทั้งหมดนั่นคือปฐมบทแห่งสงครามชั่วนิรันดร์ Battle of the Immortals อีก1 MMORPG จากค่าย Perfectworld Entertainment ที่พึ่งเปิดช่วง Open Beta กันไปทางฝั่งอเมริกาและยุโรปนั่นเอง ซึ่งก็มีเพื่อนๆชาวไทยจำนวนนึงให้ความสนใจและไปทดสอบกัน ซึ่งผมเองก็ไม่พลาดที่จะไปเล่นเกมใหม่ๆกะเค้าเหมือนกันนั่นแหละ ก็เล่าสู่กันฟังนิดๆหน่อย ว่าทำไม  Battle of the Immortals ถึงน่าสนใจนะ

Class of the Immortals

 

        ที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับเกมออนไลน์ทั่วๆไปก็คืออาชีพนั่นเอง ซึ่งภายใน Battle of the Immortals เพื่อนๆสามารถเลือกอาชีพที่เพื่อนๆต้องการอยากจะเป็นได้ถึง 5 อาชีพในขณะสร้างตัวละครได้ทันที ซึ่งก็จะมีอาชีพต่อไปนี้

Berserker - นักสู้ผู้มีความเชี่ยวชาญในการต่อสู้ระยะประชิด มีพลังโจมตีที่สูงมาก มีความสามารถในการใช้อาวุธขนาดใหญ่และอาวุธคู่ (ง่ายๆว่าอาชีพบ้าพลังบู๊) ใครรักใครชอบแสวงหาในพลังแห่งการโจมตีระยะประชิด Berserker คือคำตอบอย่างแน่นอนพี่น้อง

Champion - นักรบกองหน้าของเพื่อนพ้อง มีความสามารถในการปกป้องเพื่อนร่วมทีม และมีพลังป้องกันที่สูงลิ่วด้วยดาบและโล่ห์ของพี่แกนั่นเอง แถมยังมี HP Max สูงลิบอีกต่างหาก ใครที่ชอบเล่นตู้เย็น รถถังเดินได้ทั้งหลาย ต้องไม่พลาด

Heretic - นักบวชผู้ที่รับใช้ทั้งพลังแห่งแสงสว่างและความมืด สามารถใช้พลังแห่งความมืดโจมตีได้ในระดับนึง แต่ก็สามารถใช้พลังแห่งแสงสว่างในการฟื้นฟู รักษา และสนับสนุนเหล่าเพื่อนพ้องไปได้ในเวลาเดียวกัน หรือก็คือพระที่เราเรียกๆกันติดปากนั่นแหละ แต่มีสกิลโจมตีเป็นธาตุมืดแทน เป็นอีก 1 อาชีพที่ได้รับความนิยมมากๆภายในเกม

Magus - จอมคาถา มนตรา และพลังวิเศษ ที่มีความสามารถในการควบคุมไฟและน้ำแข็งได้เป็นอย่างดี ทำให้มีพลังในการโจมตีจากระยะไกลสูงมาก แต่ก็แลกมาด้วยพลังป้องกันที่แสนจะอ่อนปวกเปียกเลยทีเดียว ใครที่แสวงหาพลังแห่งมนตรา ก็คงจะถูกใน Magus แน่นอน

Slayer - ด้วยความเท่ห์ในสายอาชีพที่ใช้อาวุธคู่สุดงาม การโจมตีที่มีความรุนแรง อัตราการติด Critical ที่สูงสะใจ สร้างความเสียหายต่อเนื่องด้วยพิษ ทำให้อาชีพนี้เป็นที่นิยมมากที่สุดในเกมเลยก็ว่าได้ (ก็ดูชุดพี่แกสิ มีโซ่ร้อยรอบตัวหยั่งกะ ชุน)

 

Auto Guide System ไกด์นำทางดีงานนี้ไม่มีหลง

จิ้มเอาเฉยๆ ก็เดินเองแล้ว สบายจริงๆ

         อีก 1 ระบบที่คิดว่าผู้เล่นชาวไทยชอบกันนั่นก็คือระบบนำทางอัตโนมัติ ซึ่งเมื่อเราคลิ๊กที่ชื่อ NPC ที่ปรากฎภายในหน้าต่างเควส หรือคลิกที่จุดตามแผนที่ ก็จะทำการเดินอัตโนมัติไปยัง NPC ตัวนั้นๆ หรือจุดนั้นๆนั่นเอง แหมงานนี้ก็คงไม่หลงทางกันแล้วแน่นอน ต่อให้ NPC เควสจะอยู่ลึกลับแค่ไหนก็ตาม อิอิ

 

Pet เพื่อนรักแสนรู้

คู่หูคู่ตาย มี Stat ให้อัพด้วยหล่ะ

         แน่นอนว่าในโลก Battle of the Immortals เราจะไม่ได้ผจญภัยเพียงคนเดียวตามลำพัง เพราะเราสามารถมีสัตว์เลี้ยงได้นั่นเอง ซึ่งสัตว์เลี้ยงก็จะออกไปผจญภัยพร้อมกับเรา สามารถช่วยต่อสู้และสนับสนุนเราได้อีกด้วย โดยที่สัตว์เลี้ยงสามารถจับได้จากมอนสเตอร์ทั่วๆไปตามแผนที่ เรียกได้ว่างานนี้สัตว์เลี้ยงอาจจะเป็นมอนสเตอร์สุดเท่ห์ที่เราเคยสู้มาก่อนก็เป็นไปได้ ^^"

 

Mount พาหนะสุดเจ๋งที่เป็นเจ้าของได้ไม่ยาก

ม้าเกราะสุดเท่ห์ของชาว Champion

         เมื่อเล่นไปถึงซักเลเวล 20 ก็จะมีเควสต์ที่มีของรางวัลเป็นสัตว์ขี่ (สามารถขี่ได้ตอนเลเวล 25) ที่จะมาช่วยเพิ่มความเร็วในการเดินทางของเพื่อนๆ โดยที่สัตว์ขี่พื้นฐานของแต่ละอาชีพก็จะแตกต่างกันไปอย่าง Berserker จะเป็นไดโนเสาร์ Champion เป็นม้าศึก Slayer เป็นหมาป่า Magus เป็นสิงโตมีเขา Heretic นกกระจอกเทศ (แต่เท่ห์นะ) นอกจากนี้เรายังสามารถเพิ่มความสามารถให้กับเหล่าสัตว์ขี่นี้ได้ด้วยการ Fortify Mount (หรือการตีบวกสัตว์เลี้ยงนั่นแหละ) เพื่อเพิ่มความสามารถต่างๆและทำให้เปลี่ยนรูปร่างไปอีกด้วย

 

Special Event อีเว้นท์สุดมันส์ รางวัลสุดเทพ

มี Event ให้เลือกทำมากมายเลย

         ภายในเกมนอกจากจะมีเควสต์ต่างๆมากมายแล้ว ก็ยังมีระบบ Event ภายในเกมที่เราสามารถรวมกลุ่มกันกับเพื่อนๆพิชิตอีเว้นท์ต่างๆเพื่อรับของรางวัลพิเศษที่สามารถนำไปแลกของพิเศษต่างๆภายในเกมมากมาย โดยที่ตัวอีเว้นท์เองก็มีทั้งแบบอีเว้นท์รายวัน อีเว้นท์พิเศษที่ได้มาตามเลเวลตัวละคร อีเว้นท์พิเศษประจำสัปดาห์เป็นต้น

 

Ranking เกียรติยศ ชื่อเสียงที่สามารถสร้างได้ด้วยมือคุณ

อันดับ 1 ของ Champion ตอนนี้เป็นผู้หญิง !!

         เพื่อนๆสามารถประกาศศักดาว่า "เราคืออันดับต้นๆของสายอาชีพเลยนะ" ได้ง่ายๆด้วยระบบRanking ภายในเกมที่จะมีการจัดอันดับต่างๆภายในเกมเช่น อันดับเลเวลสูงสุดแยกตามสายอาชีพ อันดับของกิลด์ อันดับของสัตว์เลี้ยง อันดับเจ้าแห่งการ PVP เป็นต้น ซึ่งตัวเกมก็จะมีการอัพเดตกันอยู่ตลอดเวลาเช่นกัน

        ภายในเกมก็ยังมีระบบอีกมากมาย (มากจริงๆ) ที่ถ้าให้ยกมาทั้งหมดวันนี้ก็คงสาธยายไม่หมดจริงๆ เอาเป็นว่าถ้าใครอยากรู้อยากลองสัมผัส Battle of the Immortals ก็สามารถเข้าไปสมัครได้ที่่ http://boi.perfectworld.com นะจ๊ะ ส่วนใครอยากพูดคุยเกี่ยวกับเกมนี้ก็สามารถเข้าไปได้ที่Webboard เกม  Battle of the Immortals กันได้เลยจ้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น