วันอังคารที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2553

Guide นำทางผู้เล่นใหม่

สวัสดีครับเป็นอย่างไรกันบ้าง ได้ AC กันหมดแล้วสินะครับ ดีใจด้วยละกัน ฮิฮิ วันนี้ผมจะมานำเสนอไกด์นำทางสำหรับ ผู้เริ่มเล่นใหม่กันครับ ก็แหมๆ ไม่ใช่ว่าทุกคนจะเคยเล่นที่ Sv Inter กันมาหมดแล้วนี่ครับ บางคนก็ยังไม่เคยได้สัมผัสด้วยซ้ำ วันนี้ผมก็เลยจะมาเขียนไกด์นำทางสำหรับผู้เล่นใหม่กันแบบคร่าวๆ ละกันนะครับ เผื่อจะเป็นประโยชน์กับใครหลายๆท่านบ้าง จริงใหมครับ

ขั้นแรก ก็ให้เลือกตัวละครที่จะเริ่มเล่นกันก่อน ซึ่งมีอยู่ 5 Class ด้วยกัน Class Berzerker , Class Champion,Class Heretic,Class Magus,Class Slayer ให้ตัดสินใจเลือกกันตามสบายเลยละกันชอบแบบใหนก็กดเลือกสร้างเลยครับ

p6800

ขั้นที่ 2 หลังจากที่เราตกลงปลงใจเลือกที่จะเล่นอาชีพอะไรก็แล้วแต่ เราก็จะมาเกิดสถานที่หนึ่ง ซึ่งทุกอาชีพจะมาเกิดพร้อมกัน ช่วงแรกๆนั้นมันแออัดแน่ครับ แย่งมอนเตอร์กันตี ให้เรามองหาบริเวณรอบๆเพื่อหาทำเลทำมาหากินดีกว่าครับ ไม่จำเป็นต้องแออัดหรืออยู่เป็นกระจุกเพราะมอนเตอร์บริเวณที่เราเกิด เราสามารถข้ามไปตีเก็บเลเวลได้สบายเพราะเลเวลของมอนเตอร์ไม่มาก วัดกันตัวๆนี่สบายอยู่แล้วครับ

CB-Server-Opens

เจอแน่ๆ บรรยากาศแบบนี้ โดยเฉพาะวันแรก

ขั้นที่ 3 อย่าเอาแต่ตีมอนเตอร์อย่างเดียวสิท่าน เควสเบื่องต้นของแมพต่างๆ นี้นั้นช่วยให้เลเวลขึ้นไวด้วยนะครับ แล้วไม่ต้องกลัวหลง หามอนเตอร์ไม่เจอนะครับ เกมนี้มีระบบ Auto-Route แค่เปิดเควสแล้วกดคลิกที่ชื่อมอนเตอร์หรือ Npc ที่เราตามหา ตัวละบบจะนำพาเราไปเองอัตโนมัติ ถึงได้บอกว่าไม่ต้องกลัวหลงไงหล่ะครับ อิอิ

boi_review3

แค่คลิกที่ชื่อมอนเตอร์ในเควส ก็จะพาไปหาในทันที !

ขั้นที่ 4 หาตี้กันเถอะ ก็แหมๆ ก็พึ่งจะเกิดมีเลเวลขึ้นได้ไม่เท่าไร แถมมอนก็แย่งกันตีอีก ก็จัดหาปาร์ตี้กันดีกว่า แมพเดียวกัน เควสเดียวกัน ตีมอนตัวเดียวกัน ก็มาตี้กันเถอะ จะได้ขึ้นไวไว แถมได้ EXP ปาร์ตี้เพิ่มตั้ง 15 % แหน่ะ รู้อย่างงี้แล้วจะไม่หาปาร์ตี้อยู่นี่ก็ดูจะอะไรอยู่นะท่าน อยากเลเวลสูงๆ ไวๆ ก็ตี้โลดเลยครับ

battle-of-the-immortals-scorpion-lord-boss

เก็บเลเวลกับปาร์ตี้ EXP เยอะโคตรๆ

ขั้นที่ 5 เหงาอ่ะตีอยู่คนเดียวอยากมีเพื่อนเป็นสัตว์เลี้ยงช่วยตีอ่ะทำไงดี! ข้อนี้ไม่ต้องเป็นห่วงเราสามารถหาสัตว์เลี้ยงหรือจับสัตว์เลี้ยงมาเป็นเพื่อนรักร่วมต่อสู้กับเราได้ตั้งแต่เราพึ่งเกิดได้เลย โดยที่วิธีจับสัตว์เลี้ยงนั้นดูจากตรงนี้นะ วิธีจับ Pet เราสามารถจับสัตว์ได้ทุกตัว และทุกแมพ แต่ไม่ใช่ว่าจะจับได้ทุกตัวนะ มันจะมีสัตว์เลี้ยงที่เกิดมาเพื่อให้จับโดยเฉพาะ อันนี้ก็ต้องแย่งกันหน่อยถ้าเป็นสัตว์เลี้ยงดีๆ

img_catch01

บอสก็จับได้นะ ถ้าใจด้านพอ

ขั้นที่ 6 โอ้ยๆๆสกิลไม่แรงเลย ยังเลเวล 1 อยู่เลย อยากอัพสกิลจัง ทำไงดี หลังจากที่เรามีเลเวลเกิน 10,20 ขึ้นไปเราสามารถไปอัพสกิลที่เมือง โดย Npc Skill Trainer Mina ซึ่งจะอยู่ที่ the north-west of the square เพื่ออัพเกรดสกิลสกิลของเรา ให้ตรงกับเป้าหมายที่เราต้องการ เมื่ออัพเสร็จแล้วก็ลุยกันต่อเลยครับ

skills-npc

หน้าตา npc อัพสกิลเป็นอย่างงี้นะครับท่าน

ขั้นที่ 7 สกิลก็อัพแล้ว แต่อาวุธยังไม่แรงเลย หาเปลี่ยนใหม่ดีกว่า ! ผมอยากจะบอกว่าคุณสามารถหาซื้ออาวุธจาก Npc ได้เมื่อคุณเลเวล 30 นะครับ เพราะใน npc จะมีอาวุธขั้นต่ำที่เลเวล 30 นะท่าน แต่ถ้าอยากเปลี่ยนเร็วกว่านั้นต้องหาตีดรอปจากมอนเตอร์หรือหาซื้อเอาจากการตั้งร้านขายของจากผู้เล่นนั้นเอง

sin

เลเวลขั้นต่ำ 30 ถึงจะซื้ออาวุธกับ Npc ได้

ขั้นที่ 8 ไอ้หยา ตังไม่มี ตีมอนเตอร์แล้ว ตังไม่ตกอยากหาตังทำไงหล่ะเนี่ย ถูกแล้วเน้อท่าน เกมนี้ตีมอนเตอร์ตายแล้วมอนเตอร์จะไม่ดรอปตังมาให้นะครับ ต้องนำสิ่งของที่ตกมาขายแล้วแลกเป็นตังแทน หรือถ้าทำเควสบางเควส ก็ได้ตังเยอะด้วย แต่ที่แน่นอนที่สุดก็คือการตั้งร้านขายของ ซึ้งเราสามารถตั้งร้ายขายของได้เมื่อเรามีเลเวลขั้นต่ำที่ lv20 ถึงจะตั้งร้านได้ครับ

purcha_003

แล้วคนขายหายไปใหนหว่า

ขั้นที่ 9 ทุกอย่างพร้อมแล้วเก็บเลเวลต่อกันเถอะ กับ Major Event Quest เราสามารถเริ่มเล่น Major Event Quest ได้เมื่อเรามีเลเวลประมาณ 20 กว่า ซึ่ง Major Event Quest จะต่างกับเควสทั้วไป ก็คือให้ผลตอบแทนที่คุ้มค่ากว่านั้นเอง ซึ่งเควสแรกที่เราจะต้องทำของ Major Event Quest นั้นก็คือ เควส Knight’s Jail เป็นเควสเริ่มต้นที่ให้ผลตอบแทนรางวัลกับเราอย่างดี และเป็นการเปิดโลก Major Event Quest เกม BOI ซึ่งจะนำพาเราไปสู่เลวลสูงๆครับ

zodiac_gauntlet_01

Major Event Quest คือจุดเด่นของเกม BOI ครับ

 

ก็ขอจบการแนะนำผู้เล่นใหม่ แบบจบดื้อๆกันก่อนนะครับเพราะคิดไม่ออกแล้วเช่นกัน แต่ที่รู้แน่ๆก็คือเมื่อคุณเล่นผ่าน Major Event ต่างๆมาได้แล้ว ก็แสดงว่าคุณได้เรียนรู้สิ่งสำคัญของเกม BOI Battle of the Immortals แล้วครับ


หมายเหตุ

- การเลือก Pets มาร่วมต่อสู้นั้นกับเรานั้น เราควรมี Pets ที่สามารถมาช่วยเราต่อสู้ 1 ตัว และ และคอยช่วยเหลือเรา 1 ตัวครับ

- ตั้งแต่เลเวล 1 – 50 ขึ้นไป เลเวลเราจะขึ้นไวมาก ดังนั้น ไม่ควรอัพเกรดอาวุธหรืออุปกรณ์สวมใส่ให้อยู่ในระดับสูงครับเพราะจะเปลืองมากนั้นเอง

1 ความคิดเห็น:

  1. อยากให้เจาะลึกแต่ละอาชีพจังครับ ตอนนี้เล่นเซิร์ฟนอกอยู่ ยังลังเลว่าจะเล่น พระ หรือ นักเวทย์ดี

    ตอบลบ