วันพฤหัสบดีที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2553

[Major Event] Knight’s Jail "เซตเขียวอยู่ไหนหาได้ไม่ยาก"

สวัสดีเพื่อนๆที่น่ารักทุกๆคนเช่นเคย วันนี้ข้าพเจ้า นาย SWORN มี Event ใหม่ๆจะมานำเสนอ Event นั้นชื่อ Knight jail มันสำคัญกับผู้เล่นไฉน ข้าพเจ้าจะแถลงไขนะบัดนี้ Eventนี้เป็น Event แรกเริ่มของเรา จะหมวดในหมวด Recommended Event หรือ อีเว้นประเภทไม่จำกัดเวลาในการทำ สามารถทำได้ทุกวัน และ ทุกเวลา

สำหรับบางคนอาจสงสัยว่า กิจกรรม นี้สามารถทำได้อย่างไร ให้เราทำการกด F8 เพื่อเรียกหน้าต่าง Major Event ขึ้นมา หรือกดดูตรงแผนที่เล็กที่อยู่มุมขวาจอ

Untitled

สังเกตที่รูปภาพตรงจุดที่ ใส่วงกลมสีม่วงไว้นั่นคือปุ่มไว้สำหรับเรียก Major Event เมื่อเราเข้าสู่หน้า Major Event แล้วให้เข้าไปตรงประเภท

image

จากนั้นทำการดับเปิ้ลคลิกไป กิจกรรม ที่ ข้าพเจ้าได้ระบุไว้ข้างต้นแล้ว นั่นก็คือ กิจกรรมที่ชื่อ Kinght jail

image
จากนั้นทำการ ดับเปิ้ล คลิก ไปที่ กิจกรรมที่ระบุไว้ข้างต้นตัวละครจะทำการวิ่งไปที่ อีเว้นที่ระบุเอง ซึ่ง กิจกรรมนี้ สามารถ ทำได้คนเดียว วันละ 5 รอบ ชาแนลไหนก็ได้

image image image

ทำการตั้งปาตี้ จากนั้นทำการคุยกัย npc ตาม(ภาพที่ 1) เมื่อคุยกับ npc แล้ว เลือก ข้อที่ 3 ดัง(ภาพ 2) ตัวละครของเราจะเข้าสู่ดันเจี้ยนเมื่อเข้ามาแล้วให้ไปคุยกับ npc (ดังภาพ 3) npc จะเล่าถึงเหตุการณ์นักโทษแหกคุกและเราก็ต้องเข้าไปช่วยเหลือ
ผู้คุมทั้ง 4 และทำการกำจัดนักโทษที่แหกคุกทั้งหมด

image image

ให้เราทำการคุยกับ NPC ที่ระบุใน(ภาพ 3) และเลือกหัวข้อตาม(ภาพ 4)มอสเตอร์จะทำการปรากฏตัวออกมา 30 ตัวรอบแผนที่นี้ ให้เราทำการกำจัดมอสเตอร์ให้หมดซึ่งมอสเตอร์ในนี้จะมีอยู่ 30 ตัว

เมื่อเราทำการกำจัดมอสเตอร์หมดแล้วให้ทำการกดปุ่ม M ขึ้นมา จอภาพจะแสดงผลระบบแผนที่ ออกมา ดัง (ภาพ 5) เราจะเห็นได้ว่า มีจุด สีฟ้า ด้วยกัน 5 จุด อยู่ตามมุมต่างๆ ไม่ต้องสนใจจุดตรงกลาง ให้มองแค่ 4 จุดที่อยู่ตรงมุม จุดตรงกลาง คือ npc ที่เราเริ่มกิจกรรม เข้าใจกันเน้อ

ในกรณีที่ คุยกับ npc ผู้คุมนักโทษทั้ง4 จุด แล้วไม่เกิดอะไรขึ้นมา มีอยู่ 2 กรณีด้วยกัน

  • กรณีแรก คือ คุณฆ่ามอสเตอร์ไม่ครบ 30 ตัว
  • กรณีที่สอง คือ บุคคลในปาตี้ ไม่มายืนใกล้ๆคุณเลยไม่สามารถคุยกับ npc ได้ ถ้าลงมาใน ปาตี้ ต้องมาจนครบตรงจุดใกล้ๆหัวหน้าทีม หัวหน้าทีมถึงจะทำการกดคุยกับ ผู้คุมนักโทษที่นอนบาดเจ็บอยู่ได้


ทำการกำจัดมินิบอสทั้ง 4 จุด โดยการทำการคุยกับ npc ผู้คุมนักโทษทั้ง 4 มุม มินิบอสจะทำการกำเนิดขึ้น ให้เราทำการฆ่าให้หมด และบอสใหญ่จะกำเนิดขึ้นตรงกลางแผนที่ ให้เราทำการ ไปกำจัด ในส่วนของ มินิบอส และ บอสใหญ่่จะดรอปไอเท็มบางอย่างดังรูปด้านล่าง

image

เมื่อเราได้ไอเท็มดังรูปนี้แล้วซึ่งไอเท็มนี้้แหละที่ไว้สำหรับแลกของเซทเขียวสุดจะไฮโซให้เราไปที่ พิกัด 92.208 จะปรากฏดังภาพซึ่งจุดนี้ คือจุด ด้านหลังของ npc ที่เรารับภารกิจในตอนแรก

image

ในส่วนนี้ npc ทั้ง 5 ตัว คือ ตัวแทน อาชีพ ทั้ง 5 อาชีพ ที่ไว้ให้เราแลกชุดเขียวให้เราคุยกับ npc ที่มีชื่ออาชีพตรงกับอาชีพของเราจะปรากฏหน้าต่างซื้อขายดังภาพล่าง

image

ดูจำนวนของ Stamp of Promotion ที่มีอยู่ในตัว และดูจำนวนที่ npc ต้องการใช้แลกของชิ้นๆนั้นๆ ถ้าเรามี Stamp of Promotion พอเพียงก็จะสามารรถแลกไอเท็มที่เราต้องการได้

เป็นอย่างไรบ้าง เห็นได้ว่า ไอเท็ม ข้างต้นนั้นแลกไม่ยากเลยใช่ไหมกับการหาของสวมใส่ช่วงแรกเริ่ม ซึ่ง เซทเขียว บาง เซทยังดีกว่าชุด โซลอีก เช่น ใส่ชุดเซทเขียว 60 ดีกว่าชุดฟ้าโซล 45 แล้วทำไมถึงมีคนบ่นอีกนะ ว่าเกมส์นี้หาของยาก - - * หรือเขาเหล่านั้นไม่รู้ระบบจริงๆกันแน่

by Sworn/TheSworn lomajung@windowslive.com

5 ความคิดเห็น:

  1. โอ้ท่าน โล ข้าน้อย รอท่านตั้งนาน แล้วเควสนี้จัดอยู่ในหมวดใหนเนี่ย หรือว่าให้ผม จัดหมวดให้

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ3 ธันวาคม 2553 เวลา 02:09

    ลงคนเดียวได้ไหมครับ

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ3 ธันวาคม 2553 เวลา 09:03

    ลงได้แต่ต้องสร้างปาร์ตี้ก่อน

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ3 ธันวาคม 2553 เวลา 09:11

    ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ
    อยากให้มีข้อมูลอีเว้นเยอะๆจังครับเอาแต่อันที่ยากๆก็ได้
    มันเยอะจัดงงมาก

    ตอบลบ