วันศุกร์ที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

BOI Stats

19boihead2

ในการต่อสู้ของ Immortals นั้น Stats นั้นมีความหลากหลายมากในบทความนี้เราจะมาแนะนำ Stats เบื้องต้นและค่าความสามารถต่างๆกันครับ

หมายเหตุ บทความนี้คัดมาจาก Wiki BOI นะครับ ดังนั้นค่าความสามารถบางอย่างจะไม่มีอธิบายนะครับ และไม่มีเอกสารอ้างอิงด้วยครับ

Basic Attributes

5 คุุลักษณะพื้นฐานในที่นี้มี (STR,INT,DEX,VIT,SPR) ในทุกอาชีพของ BOI แต่ผลกระทบหลังจากอัพค่า Stats ค่าใดค่าหนึ่งนั้นในแต่ละอาชีพ จะเพิ่มขึ้นไม่เท่ากันครับ และการอัพ Stats ค่าใดค่าหนึ่งมากๆ จะส่งผลกระทบที่เห็นได้ชัดขึ้นนั้นเองครับรวมถึงสกิลและชุดสวมใส่ด้วย

  • Strength เพิ่มความแรงของความเสียหายทางกายภาพและความแม่นยำ
  • Intelligence เพิ่มความรุนแรง magical damage และ critical
  • Dexterity เพิ่ม critical, ความแม่นยำ และ การหลบหลีก
  • Vitality เพิ่ม HP สูงสุดและอัตราการฟื้นฟู HP regen
  • Spirit เพิ่ม MP สูงสุดและอัตราการฟื้นฟู MP regen

Effect of Each Stat (Work In Progress)

cats

 

Secondary Attributes

คุณลักษณะอย่างที่สองจะพิจารณาจากคุณลักษณะพื้นฐานและโดยอุปกรณ์ที่ช่วยเพิ่มคุณสมบัติรองโดยตรง

  • Physical Attack จะกำหนดความเสียหายที่คุณจัดการกับการโจมตีทางกายภาพ
  • Magical Attack กำหนดความเสียหายที่คุณจัดการกับการโจมตีเวทย์มนตร์
  • Critstrike หรือ CRIT จะตรวจสอบการโจมตีของคุณมีโอกาสของการซื้อขายสองครั้งที่เกิดความเสียหาย
  • Accuracy กำหนดความแม่นยำของการโจมตีเป้าหมาย
  • Evasion การหลบหลีกกำหนดโอกาสของการหลีกเลี่ยงการโจมตี
  • HP Regen จะเพิ่มมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับสายอาชีพที่เล่นนะครับ เช่น Champion เลือดเด้งเยอะ/Magus เลือดเด้งน้อยเป็นต้น และเลือดจะเด้งทุก 10 วินาที โดยประมาณครับ
  • MP Regen จะเพิ่มมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับสายอาชีพที่เล่นนะครับ เช่น Champion MPเด้งน้อย/Magus MPเด้งเยอะเป็นต้น และ MP จะเด้งทุก 10 วินาที โดยประมาณครับ
  • Physical Def ช่วยลดความเสียหายทางกายภาพ
  • Magical Def คุณจะช่วยลดความเสียหายจากการโจมตีทางเวทมนต์
  • Lucky Strike เป็นการโจมตีที่ไม่สนการป้องกันทั้งหมดหรือหลบหลีก พูดง่ายๆว่าโดนแน่ 100%ว่างั้นเถอะ แต่ไม่มีเอกสารยืนยัน ไม่ชัดเจนว่าจะ"ป้องกัน"หมายถึงทางกายภาพ / Magical Defense, Physical / ความต้านทานเวทหรือทั้งสองอย่าง

Special Attributes

Elemental (Fire / Ice / Light / Dark) จะโจมตีหลายสิ่ง ความเสียหายขององค์ประกอบที่กำหนดสามารถจะลดลงโดยเฉพาะ Stats ที่สอดคล้องกันว่าองค์ประกอบของความต้านทานธาตุ

ในส่วนนี้ขอไม่แปลนะครับ เพราะสมองไม่แล่นเลยอธิบายไม่ถูกครับ ใครมีความสามารถในการแปลส่วนนี้แจ้งผมได้นะครับ ผมให้เครดิตครับ เอิ๊ก!

    • Elemental (Fire/Ice/Light/Dark) Attack does several things. Damage of a given element can only be reduced by that element's corresponding Elemental Resistance stat.

      • Increases the damage you deal with auto-attack by the listed damage. The contribution to your auto-attack damage from elements is considered elemental damage, however, the rest of the damage you deal with auto-attack is not.
      • Increases the damage you deal with skills that explicitly say they deal a percentage of that elemental attack stat in damage.
      • Increases the damage of some skills which do not mention gaining a bonus from elemental attack stats, but do mention that they deal elemental damage. In this case, the skill would gain a bonus from the corresponding elemental attack stat. For example, the Heretic's Holy Verdict and Twin Torrent mention dealing flat amounts of Light damage, and they both gain 100% of the caster's light attack stat in damage.
    • Elemental (Fire/Ice/Light/Dark) Resistance reduces the damage you take from attacks of a certain element by a percentage.
      • Note: Due to the nature of reducing damage by a percentage, all resistance stats have increasing returns. For example, it takes 50 percent resistance to survive twice as long against a given element, but only 25 percent more resistance to survive 4 times as long.
      • Note: Elemental damage is not considered Magical Damage, and vice-versa. Elemental resistance only reduces the elemental portions of damage. Also note that some skills deal exclusively elemental damage, even though they mention gaining a bonus from magical attack. For example, the Heretic's Holy Verdict gains a bonus from Magical Attack, but is a completely light based attack.
  • Status (Silence/Sleep/Freeze/Stun) Resistance reduces the (chance? duration?) of these effects by the listed percentage.

Unlisted Attributes

จะเป็นคุณสมบัติบางอย่างที่ไม่ได้อยู่ใน character sheet

  • ความต้านทานธาตุทางกายภาพจะช่วยลดความเสียหายทางกายภาพ โดยดูเป็น % โดยเกี่ยวเนื่องจากการต้านทานธาตุ 
  • ความต้านทานธาตุเวทมนต์ขลังจะช่วยลดความเสียหายทางเวทมนต์ โดยดูเป็น % โดยเกี่ยวเนื่องจากการต้านทานธาตุ

Additional Information

  • โจมตีปกติจะบวกเพิ่มจากการโจมตีด้วยธาตุ 100% ของแต่ละ Stats ทางการโจมตีธาตุ
  • การโจมตีปกติสำหรับ Magus และ  Heretic มีช่วงความเสียหายพื้นฐาน 80% ~ 100% ของ Stats Magical Attack

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น