วันอังคารที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

BOI PvP

highlander-small1

เปิดโลก PvP กับ Battle of the Immortals

สวัสดีครับ วันนี้เรามาเจอกันในบทความเกี่ยวกับเรื่อง PvP ครับ ระบบ PvP นั้นจัดว่าเป็นระบบพื้นฐานอีกหนึ่งระบบที่มีอยู่ในทุกเกมออนไลน์ เลยก็ว่าได้นะครับ แต่ว่่าไปแล้วระบบเกม PvP นั้นก็ใช่ว่าจะเหมือนกันไปหมดซะทุกอย่างครับ และในบทความนี้เราจะมาดูระบบ PvP ของเกม Battle of the Immortals กันครับ

ฝากไว้นิดนึงสำหรับท่านใดที่ Copy บทความจาก Blog BOI –CAFE ไป ก็รบกวนลงที่มาให้ด้วยนะครับ เพราะเห็นหลายๆเวปนำไปลง เหมือนกับว่าเป็นข้อมูลที่เขียนขึ้นเอง ไอ้คนเขียนตัวจริงอดหลับอดนอนแหกตาเขียนกันไป ไม่ใช่ว่า Blog BOI –Cafe ไม่ Copy คนอื่นมานะครับ แต่ ทุกที่ที่ผมเอาบทความที่เขาเขียนมาลง ผมลงที่มาให้เสมอดังนั้น ก็ควรจะลงที่มาให้กับบทความที่ทุกท่าน Copy มาจาก Blog BOI-Cafe ด้วยครับ ขอบคุณครับ

Player vs. Player Combat

ระบบ PvP (Player vs. Player) นั้นเป็นระบบที่เป็นการต่อสู้ระหว่างผู้เล่นกับผู้เล่น โดยการ PvP ของเกม Battle of the Immortals นั้นจัดว่าครอบคลุมพื้นฐานการ PvP.ในแบบต่างๆ ซึ่งจะตรงกับความต้องการของผู้เล่นมากที่สุดครับ

DUELS

เป็นส่วนหนึ่งของระบบ PvP ที่จะทำให้เราสามารถต่อสู้กับผู้เล่นอื่นได้ โดยการที่ทั้งสองฝ่ายยอมรับที่จะต่อสู้กัน โดยที่ไม่มีเลเวลพื้นฐานกำหนด และไม่ต้องมีเขตแดนหรือสถานที่เฉพาะในการต่อสู้ครับ พูดง่ายๆคือการยอมรับที่จะต่อสู้โดยที่จะสู้กันที่ใหนก็ได้ครับ การแพ้ชนะจะขึ้นอยู่ว่าใครจะทำให้ HP ของฝ่ายตรงข้ามเหลือแค่ 1 HP ก่อน (ยังไม่ตายนะครับแต่เลือดเหลือแค่ 1เท่านั้น ใครเลือกที่จะสู้กันตรงแมพปกติหรือดันเจี้ยนระวัง ตัวด้วยโดยเฉพาะคนแพ้ เลือดจะเหลือแค่ 1 อาจจะโดนมอนเตอร์แถวนั้นตบตายได้ครับ) และการต่อสู้โดยการ Duels นั้นจะไม่ติดโทษด้วยครับ ดังนั้นไม่ต้องห่วงว่าหัวจะเหลืองหรือจะแดง และที่สำคัญกว่านั้น การ Duels จะไม่ทำให้ของในตัวตกด้วยครับ นั้บว่าปลอดภัยมากสำหรับการ PvP ด้วยการ Duels ครับ

battle-of-the-immortals

Open World PvP

นี่ก็เป็นระบบ PvP อีกระบบหนึ่งครับที่จะทำให้เรามีส่วนร่วมในกัน PvP โดยอัตโนมัติครับ โดยเมื่อเราเลเวล 31 ขึ้นไปแล้วระบบจะสามารถให้เราทำการ PvP กันได้เลย โดยที่ไม่ต้องกดยอมรับกันทั้งสองฝ่าย พูดง่ายๆสามารถซัดกันได้เลยทีเดียวครับ แต่เราก็สามารถที่จะตั้งค่าไม่ให้ PvP โดยอัตโนมัติได้นะครับ โดยการตั้งค่าสามารถกำหนดให้ Off หรือ On ได้ครับ และเมื่อเราตั้ง ค่าเป็น Off แล้วผู้เล่นอื่นรวมถึงตัวเราก็จะไม่สามารถโจมตีเราได้โดยอัตโนมัติครับ

Red Name and Yellow Name Players

เป็นระบบลงโทษที่จะเตือนและบ่งบอกผู้เล่นท่านนั้นว่า บทลงโทษจะอยู่ในระดับใดครับ โดยการติดชื่อเหลือและแดงนั้น จะคิดจากการที่เราสังหารผู้เล่นอื่น โดยที่ไม่ได้ผ่านการ Duels (การDuelsจะไม่มีโทษติดชื่อสีเหลืองหรือแดงครับ) ดังนั้น การสังหารผู้เล่นท่านอื่นมากๆ โดยที่ไม่ใช่วิธี Duels นั้นจะคิดโทษครับ จะติดโทษ โดยการเปลี่ยนเป็นชื่อสีเหลืองหรือแดงนั้น ระบบจะคิดจากการสังหาร ผู้เล่นท่านอื่นที่เป็นชื่อสีขาว นั้นคือ เมื่อเราสังหารผู้เล่นท่านอื่นที่เป็นชื่อสีขาวตั้งแต่ 1-9 ศพ จะเป็นชื่อสีเหลือง และสังหารผู้เล่นท่านอื่นที่เป็นชื่อสีขาวนั้นตั้ง 10 ศพ ขึ้นไปนั้นจะเป็นชื่อสีแดงครับ คงพอเข้าใจนะครับ ว่าคิดกันอย่างไร

เมื่อผู้เล่นมีชื่อสีเหลืองและสีแดงแล้วจะเกิดอะไรขึ้น ?

ผลที่ตามมาคือ เมื่อผู้เล่นที่มีชื่อสีเหลืองและแดงถูกสังหารตายโดยผู้เล่นท่านอื่นมีโอกาสที่สิ่งของในตัวท่านจะตก เช่น อุปกรณ์สวมใส่ เสื้อผ้า อาวุธ จะตกออกจากตัว โดยผู้ที่จะเก็บของที่ตกได้ก็คือผู้ที่สังหารผู้เล่นชื่อสีเหลืองและสีแดงครับ พูดๆง่าย ใครสังหารได้คนนั้นเก็บของครับ และนอกจากนั้น ก็ยังจะทำให้เราติดคุกครับ โดยเมื่อเราตายลงจะไม่ได้ไปเกิดใหม่ที่เมืองนะครับ จะไปเกิดที่นรกแทน ครับ ผมไม่ได้ล้อเล่นครับ มันเป็นเรื่องจริง เพราะเราจะไปเกิดในสถานที่แห่งหนึ่ง ที่ทางระบบจัดขึ้นโดยที่เราต้องไปอยู่ในนั้น จนกว่าชื่อสีเหลืองหรือสีแดงของเราจะลดลงเป็นปรกติครับ หุหุ โหดแท้หนอครับ

จะทำอย่างไรให้ชื่อสีเหลืองและสีแดงกลายเป็นสีขาวปกติ?

ตอบได้คำเดียว “รอ”ครับ มันจะลดลงเองโดยอัตโนมัติครับ จะใช้เวลานานใหมนี่ไม่แน่ใจนะครับ แต่รู้ว่า ชื่อสีเหลืองจะลดมากว่าชื่อสีแดงครับ

ดังนั้นใครคิดว่าแจ๋ว เลเวลสูงกว่าคนอื่น อยากเตะเด็กโชว์สาว ตบเกรียนโชว์หญิงนี่ ระวังด้วยนะครับ เพราะเวลาตาย ของตกแล้วมันจะร้องให้ไม่ออกจะครับ

White Name Players: ผู้เล่นที่เป็นชื่อสีขาวจะไม่สามารถโจมตีผู้เล่นท่านอื่นที่เป็นชื่อสีขาวได้ถ้าไม่ผ่านการตกลงทั้งสองฝ่าย และถ้าฝ่าฝืนสังหารไปก็จะติดโทษเป็นชื่อสีเหลืองและแดงโดยทันที

Guild Partners:

สมาชิกในกิลด์จะไม่สามารถโจมตีกันเองได้ แม้ว่าสมาชิกท่านอื่นในกิลด์จะมีชื่อเป็นสีเหลือและสีแดงก็ตาม

Party Partners:

สมาชิกในปาร์ตี้เดียวกันจะไม่สามารถโจมตีใส่กันเองได้แม้ว่าสมาชิกในปาร์ตี้นั้นเป็นชื่อสีเหลืองและสีแดงก็ตาม

Alliance Partners:

ผู้เล่นไม่สามารถโจมตีพันธมิตที่เป็นพันธมิตกับเราได้ แม้ว่าสมาชิกในพัธมิตของเราและของพันธมิตอื่นจะมีชื่อเป็นสีเหลืองและสีแดง

PvP Zones

มี 3 ประเภท Zone ทั่วไปในโลกคือ:

Safe zones: เป็นZone PvP ที่ไม่สามารถเกิดขึ้นได้โดยไม่ผ่านการ Duels

Neutral zones: Zoneเหล่านี้เป็นโซนที่เปิดPvPสามารถเกิดขึ้นระหว่างผู้เล่นระดับ 31 ขึ้นไป

Arena zones: เป็นZone พิเศษที่จะสามารถ PvP กันได้ โดยที่ไม่ติดโทษจากการสังหารผู้เล่นที่มีชื่อสีขาว

 

Prison (คุก)

เป็นสถานที่พักอาศัยตากอากาศอันสุขสงบของผู้เล่นที่มีชื่อสีแดง เพราะเมื่อโดนสังหารตายไปแล้วก็จะไม่ได้เกิดตามเมืองต่างๆ แต่จะไปเกิดในคุกPvPแทน และต้องเดินเล่นกินอยู่หลับนอนในนั้นจนกว่าความเก๋าจะลดลงเหลือศูนย์ จนกลายเป็นชื่อสีขาวปกติ และเมื่ออยู่ในคุกจนเป็นชื่อสีขาวแล้วก็จะถูกประกันตัวเตะโด่งออกมากโดยอัตโนมัติ ครับ

ก็จบไปแล้วครับสำหรับบทความ BOI PvP เปิดโลก PvP กับ เกมBattle of the Immortals ซึ่งตัวผมก็หวังว่า จะเป็นประโยชน์ต่อทุกท่านะครับ

2 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ19 มีนาคม 2554 เวลา 13:13

    แล้วเวลาตั้งค่าอะครับ ยังงงๆ อยุ่นะ ถ้าจะสู้กันต้องเปิดช่องไหนหรือยังงัย?????????? สมมุติว่าผมเปิด pvp อยู่ แล้วอีกคน ปิด ผมสามารถ สู้เขาได้หรือป่าว ชี้แจงด้วยครับ^^

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ4 เมษายน 2554 เวลา 02:59

    มัน pvp กันยังไงหรอครับผม กำลัง งง อยู่

    ตอบลบ