วันศุกร์ที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

BOI Major Event

ผู้เขียน SWORN BOI-CAFE Blog Writer

battleofimmortals

Major EVENt การพลิกแพลงตัวเกมส์ให้อยู่เหนือเกมส์อื่นๆ

วัสดีเพื่อนๆทุกคน ที่กำลังอ่านเนื้อหาส่วนนี้อยู่ มันแสดงให้เห็นว่าคุณเริ่มที่จะสนใจในตัวเกมนี้แล้ว ในส่วนตัวของผมก็เป็นประเภทที่เบื่ออะไรง่ายๆ และไม่ค่อยจะทุ่มเทกับอะไรมากก็ตาม แต่นี่เป็นเกมที่ผมรู้สึกดีไม่น้อยกว่า wow เลย ในบางครั้งอาจจะรู้สึกมากกว่าด้วยซ้ำ ตอนนี้ผู้อ่านบางคนคงจะคิดว่ามันก็เหมือนกันแหละ เกมเควสก็คงวิ่งเควสทั้งวันน่าเบื่ออีกตามเคย และบางคนอาจจะไปเสนอแนวคิดนี้ให้คนอื่นที่สนใจด้วยซ้ำ ถ้าคุณคิดอย่างนั้น แสดงว่าคุณไม่รู้จัก แม้แค่เรื่อง 1/10 ของเกมๆนี้อย่างไรก็ตาม การอธิบายครั้งนี้ อาจไม่ทำให้ผู้อ่านเข้าใจได้ทุกท่านแต่อย่างน้อยคุณก็จะได้เห็นภาพคร่าวๆเกี่ยวกับมัน ระบบที่จะแนะนำวันนี้คือ Major Event หรือหัวใจของเกมเลยก็ได้ มันคือภารกิจหรือเหตุการณ์สำคัญๆ ต่างๆ ที่ให้ ประสบการณ์และค่าตอบแทนสูง แต่ต้องแลกมาด้วย หลายๆสิ่งๆหลายๆอย่าง อาจรวมไปถึง การที่มี ทีม ที่ดี หรือ การวางแผนที่ รอบคอบ ในบางครั้ง อาจต้องแข่งกับ เวลา ที่มีอย่างจำกัด
major event ถูกแบ่งออกเป็น 3 ประเภทได้แก่

 

1. Special Daily Event คือภารกิจเหตุการณ์ ระดับ ยาก อาจหมายถึงการที่คุณ จะได้พบเจอ ดับเจี้ยนระดับ Hard ถึง Super ที่ให้ค่าประสบการณ์ และ ผลตอบแทนที่สูง ดันเจี้ยนระดับนี้ มีการเข้าที่มีเงือนไข โดยเงื่อนไขหลักๆคือ เข้าได้ ตามเวลา ของเซฟเวอร์จริงๆ และทำได้ เพียงแค่ 1 ครั้ง ต่อ 1 ครั้ง โดยจะมีเวลาจำกัดเช่น 20.00-22.00

ตัวอย่าง Special Daily Event

 

2. Recommended Events คือภารกิจเหตุการณ์ ระดับทั่วไป หรือ รายวัน ดันเจี้ยนประเภทนี้ให้ค่าตอบแทนที่ สูง แต่ไม่ถึงสูงมากที่กล่าวมาข้างต้นสามารถลงได้ทั้งวันโดยไม่จำกัดเวลา บางเหตุการณ์สามารถลงได้หรือทำได้ 5- 10 ครั้งต่อวัน

ตัวอย่าง Recommended Events

 

3. Weekly Hot Events คือภารกิจเหตุการณ์เฉพาะวันนั้นๆไม่ได้เปิดให้เข้าไปทำได้ทุกวัน แต่จะระบุ วันที่ทำได้ เช่น เหตุการณ์ Lost Ruin สามารถทำได้วันเสาร์ 14.00- 18.00 เหมือนเอาประเภทของภารกิจข้างต้น 2 ประเภทที่กล่าวมาก่อนหน้านี้มารวมกันแต่จำกัดวันและเวลาที่ให้ทำซึ่งบางเควส สามารถทำได้ทั้งวันและบางเควสจำกัดเวลาได้การทำ

และนี่ก็คือระบบข้างต้นที่ทำให้ผมหลงไหล ทุกๆ 5- 10 เวลจะมีเหตุการณ์มาใหม่เสมอ มันเหมือนนิทานไม่รู้จบที่มีอะไรให้เรียนรู้เรื่อยๆ คุณไม่ต้องวิ่งเควสทั้งวันเพื่อเก็บเลเวลเพราะในนี้ให้ค่าตอบแทนที่สูงกว่าเควสปกติ คุณไม่ต้องไปตีบอสเพื่อหาของเทพๆ เพราะในนี้สามารถนำแต้มมาแลกได้และบางดันมันก็ดรอปจากในนั้น ไว้คราวหน้าผมจะเอากิจกรรมเหตุการณ์ที่มีในนี้มาแนะนำแต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ จงเชื่อตัวเองอย่าเชื่อคนอื่นถ้าคุณยังไม่ได้ทดลองเองหรือเรียนรู้เองเมื่อคุณเชื่อคนอื่นทุกเรื่องมันอาจทำให้คุณเสียตัวตนของตัวเองไปตั้งแต่ที่ยังไม่ได้คิดด้วยซ้ำ

1 ความคิดเห็น:

  1. เห็นใหมครับ ว่าฝีมือไม่ธรรมดา
    จุดแตกต่างของเกมนี้คือ Major Event นี่เอง ถ้าเน้นทำนี่ผมว่า ดีกว่าธรรมเควสธรรมดาอีกนะ

    ตอบลบ